Friday, 29 - 03 - 2024 13:17:13
Học sinh THPT Chuyên Việt Nam nhận chứng chỉ tiếng Nga quốc tế (TРКИ)

Lần đầu tiên, học sinh chuyên Nga của các trường THPT Chuyên đã tham dự thi và 30 em đã nhận chứng chỉ tiếng Nga quốc tế Trình độ A2 và B1 (TRKI-1). Đợt thi và cấp chứng chỉ cho các em học sinh Chuyên Nga trên toàn quốc được thí điểm lần đầu tiên, do Phân viện Puskin trực thuộc Cục Hợp tác quốc tế phối hợp cùng Viện tiếng Nga Quốc gia mang tên A.X. Puskin, LB Nga tổ chức thi bằng hình thức thi trực tuyến với camera giám sát.

 

 

Bài thi gồm có năm phần, kéo dài hơn 3 giờ liên tục với đủ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. 30 học sinh của các trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chuyên Ngoại ngữ - ĐHQG HN, THPT Chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chuyên Nguyễn Trãi, THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ… đã được lựa chọn cho đợt thi thí điểm này.

 

 Trao chứng chỉ trình độ B1 cho các em học sinh

Bài thi để nhận chứng chỉ tiếng Nga quốc tế tương đối khó, nhất là các phần thi Nghe và Nói. Thí sinh phải trực tiếp nói chuyện và trả lời câu hỏi của Giám khảo người bản ngữ. Hình thức thi trực tuyến cũng còn rất mới lạ đối với các em học sinh chuyên Nga, nhưng các em đã nỗ lực hoàn thành các phần thi.

 

Trao chứng chỉ trình độ A2 cho các em học sinh

Thí sinh Đào Quang Minh - học sinh xuất sắc của lớp 10 Chuyên Nga trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội chia sẻ: “Lượng kiến thức trong đề thi A2 phù hợp với trình độ của em trong cả bốn kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Khoảng 20 câu đầu của phần thi Từ vựng - Ngữ pháp khá dễ, còn những câu sau khó dần lên”.

Thí sinh Trần Kim Khanh - học sinh lớp 11 Chuyên Nga trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam nói: “Các phần thi Nghe và Nói luôn là phần khiến bọn em lo lắng, nhưng trong kỳ thi này cô giáo người Nga nói chậm, rõ ràng nên em có thể nghe, hiểu được tất cả các câu hỏi để trả lời”.

Em Phạm Ngọc Anh Thư - học sinh lớp 11 Chuyên Nga trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, đi từ Hòa Bình về Hà Nội để dự thi,  chia sẻ: “Kiến thức trong các phần thi Nghe, Nói, Viết không quá khó; nhưng do vốn từ vựng còn hạn chế nên phần thi Đọc hơi khó với em. Em thấy hình thức thi trực tuyến này tiết kiệm rất nhiều chi phí cho chúng em, và chúng em mong Phân viện tiếp tục tổ chức thi theo mô hình này”.

Chứng chỉ quốc tế môn tiếng Nga mà các em học sinh đã nhận phù hợp với chuẩn của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam. Từ trình độ B1 trở lên, chứng chỉ có giá trị vĩnh viễn.

Phân viện Puskin cũng đang nỗ lực phổ biến việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học, luyện thi tiếng Nga ở các cơ sở giáo dục trên toàn quốc, nhân rộng mô hình “Học trực tuyến - Tương tác trực tiếp” với các chuyên gia Nga.

 


Bình luận:

Gửi chia sẻ của bạn:

Họ tên:
Email:
Nội dung:

(*)
Tin liên quan

Cán bộ, sĩ quan, quân đội nhận chứng chỉ tiếng Nga quốc tế

  Ngày 29 tháng 09 năm 2021 Phân viện Puskin trực thuộc Cục Hợp tác quốc tế đã trao chứng chỉ tiếng Nga quốc tế Trình độ B2 (TRKI-2) cho Đại tá, Phó Tổng Giám đốc Trung... Xem chi tiết

Kỳ thi chứng chỉ tiếng Nga như một ngoại ngữ (TРКИ)

Tháng 1 năm 2019 tại Phân viện Puskin, Hà Nội đã diễn ra kỳ thi tiếng Nga như ngoại ngữ để nhận chứng chỉ quốc tế trình độ B1 do Phân viện Puskin phối hợp với Viện tiếng Nga Quốc gia mang tên A.X. Puskin tổ chức dành cho 49... Xem chi tiết

Giảng viên tiếng Nga các học viện, nhà trường Quân đội nhận chứng chỉ tiếng Nga quốc tế trình độ C1 (TRKI-3)

  Ngày 17/12/2018 Phân viện Puskin, Cục Hợp tác quốc tế đã tổ chức Lễ trao chứng chỉ tiếng Nga quốc tế trình độ C1 (TRKI-3)theo chuẩn Khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung... Xem chi tiết

Kỳ thi chứng chỉ tiếng Nga như một ngoại ngữ (TРКИ)

Ngày 16 tháng 7 năm 2018 Phân viện Puskin đã tổ chức kỳ thi tiếng Nga (cấp độ A1) cho 50 quân nhân- học viên của Trung tâm nhiệt đới Việt – Nga.   Xem chi tiết

Lễ trao chứng chỉ tiếng Nga quốc tế trình độ B2 (TRKI-2) và C1 (TRKI-3)

Ngày 02/05/2018 Phân viện Puskin đã tổ chức Lễ trao chứng chỉ tiếng Nga quốc tế. 06 thí sinh nhận chứng chỉ tiếng Nga quốc tế trình độ B2 (TRKI-2) và C1 (TRKI-3) theo chuẩn của Khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung châu... Xem chi tiết

Hình ảnh - Sự kiện
khu vui chơi trẻ em hà nội | Nội thất đẹp | thuê áo dài