Saturday, 05 - 10 - 2024 12:25:17
Các học sinh Việt Nam đoạt giải trong Cuộc thi Olympic tiếng Nga quốc tế tham gia khóa học hè tại Mat-xcơ-va

 

Các học sinh Việt Nam và cô giáo dạy tiếng Nga đã sang Viện tiếng Nga quốc gia mang tên A.X. Pushkin để tham dự khóa học hè. Các em sẽ có một chương trình học đặc biệt với những trải nghiệm thú vị trong vòng 1 tháng.

 

Em Phạm Quang Dương, học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, em Nguyễn Hoàng Việt - Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ và em Hoàng Đăng Khôi - Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu là ba thí sinh chiến thắng tại Cuộc thi Olympic tiếng Nga năm 2023. Chuyến tham quan và khoá học tại Mat-xcơ-va là phần thưởng dành cho các em, được Viện tiếng Nga quốc gia Nga mang tên A. X. Pushkin và Phân viện Puskin tổ chức.

 

Cùng với các giờ học tiếng Nga nhằm cái thiện các kỹ năng nghe và nói, các em sẽ được làm quen với các trường đại học Nga và tham quan các thắng cảnh của Mat-xcơ-va.

 

Các học sinh Việt Nam được phân vào các nhóm khác nhau cùng với học sinh các nước khác. Lần đầu tiên các em được sống trong ký túc xá sinh viên, ăn ở nhà ăn sinh viên, di chuyển bằng tàu điện ngầm và xe buýt chạy điện ở Mat-xcơ-va. Đối với các em những điều đó chính là những khám phá mới mẻ.

 

Trong buổi gặp với Viện trưởng Viện Pushkin Nhikita Gusev và Giám đốc Phân viện Puskin Nguyễn Thị Thu Đạt (trong chuyến công tác của bà tại Mat-xcơ-va), các em học sinh đã chia sẻ dự định sẽ tiếp tục học tập tại Nga sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông.

 

Cuộc thi Olympic quốc tế lần thứ hai dành cho học sinh và sinh viên Việt Nam sẽ diễn ra vào mùa thu năm nay, dự kiến sẽ có nhiều bạn trẻ được tham gia hơn: các sinh viên và học viên các trường đại học và học viện của Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia Olympic.

 

Cuộc thi Olympic tiếng Nga quốc tế dành cho học sinh Việt Nam do Viện tiếng Nga quốc gia mang tên A.X. Pushkin và Phân viện Puskin đồng tổ chức vào mùa thu năm 2023 với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga. Hơn 300 học sinh đến từ 10 trường THPT Chuyên của Việt Nam đã tham gia vòng Bán kết. 30 học sinh được lựa chọn vào vòng Chung kết. Và 3 em trong số đó đã giành chiến thắng. Mục đích chính của Olympic là làm tăng sự hứng thú của học sinh Việt Nam đối với việc học tiếng Nga và du học tại Liên bang Nga.

 

 

 

 

 

BBT Phân viện Puskin

 


Bình luận:

Gửi chia sẻ của bạn:

Họ tên:
Email:
Nội dung:

(*)
Tin liên quan

Tham quan Hà Nội cùng Câu lạc bộ “Nói tiếng Nga”

Nhân dịp lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngày 1/9/2024, Câu lạc bộ “Nói tiếng Nga” của Phân viện Puskin đã tổ chức chuyến đi thực tế thú vị và bổ ích tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Triển... Xem chi tiết

Chuyến tham quan Hòa Bình ý nghĩa

Chuyến tham quan đầy ý nghĩa tới Nhà máy Thủy điện Hoà Bình, tỉnh Hòa Bình, được Phân viện Puskin tổ chức vào tháng 8 năm 2024, nhân kỷ niệm 30 năm vận hành của Nhà máy Thủy điện Hoà Bình - một công... Xem chi tiết

Sự kiện “Đêm ở Bảo tàng” sẽ là cơ hội khám phá những gì thú vị nhất của Mát-xcơ-va

Những sự kiện thú vị nhất của chuỗi sự kiện nghệ thuật sắp tới đã được lựa chọn.   Vào ngày 18 tháng 5, sự kiện toàn Nga “Đêm bảo tàng” sẽ diễn ra, lần này dành riêng cho truyền thống... Xem chi tiết

Bức chân dung độc đáo của nghệ nhân người Việt gửi tặng Tổng thống Putin

Bức tranh khảm (tranh mosaic) được làm từ gáo dừa - vật liệu tự nhiên từ sản vật của Việt Nam.   “Bức tranh khảm chân dung Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được làm tại... Xem chi tiết

Hình ảnh - Sự kiện
khu vui chơi trẻ em hà nội | Nội thất đẹp | thuê áo dài