Saturday, 05 - 10 - 2024 10:13:25
Sự kiện “Đêm ở Bảo tàng” sẽ là cơ hội khám phá những gì thú vị nhất của Mát-xcơ-va

Những sự kiện thú vị nhất của chuỗi sự kiện nghệ thuật sắp tới đã được lựa chọn.

 

Vào ngày 18 tháng 5, sự kiện toàn Nga “Đêm bảo tàng” sẽ diễn ra, lần này dành riêng cho truyền thống gia đình và những báu vật gia truyền. Chuỗi sự kiện này ở Mát-xcơ-va, có tên gọi khác hẳn với chuỗi sự kiện đang diễn ra trên toàn Nga (ở thủ đô nó được gọi là “Đêm ở Bảo tàng”), tổ chức tại hơn 160 địa điểm khác nhau. Chương trình bao gồm hơn 450 sự kiện tại các bảo tàng, các phòng tranh, các trung tâm văn hóa, các trường nghệ thuật và cả ở ngoài trời. Sau đây là 5 sự kiện nổi bật nhất do Nhật báo “Đoàn thanh niên cộng sản Mát-xcơ-va” bình chọn.

 

 

Ảnh: Maria Moskvicheva

 

Khám phá kiến trúc trong “Đống tàn tích”

 

Những người mê kiến trúc và trò chơi trí tuệ xin mời đến Bảo tàng Kiến trúc. Tại đây, bạn có thể tự tay lắp ráp mô hình ngôi nhà lý tưởng của mình, tìm hiểu những bí mật trong bầu không khí của tòa nhà phụ “Đống tàn tích” nằm trên đường Vozdvizhenka, thưởng thức nhạc sống trong khoảng sân nhỏ ấm cúng của bảo tàng và ngắm nhìn Tác phẩm sắp đặt ánh sáng “Crystal of Performance”*** của kiến trúc sư chính thành phố Mát-xcơ-va, họa sĩ Sergei Kuznetsov, được tạo ra từ các khối thủy tinh Falconier. Nó có thể làm mê hoặc các vị khách từ 3 đến 103 tuổi.

 

*** Crystal được lắp đặt trông giống như một con mắt ghép lớn, trang trí sân trong của Bảo tàng Kiến trúc mang tên A.V. Shchusev trên Phố Vozdvizhenka

 

Đua xe – Phục cổ

 

Bảo tàng Kiến trúc sẽ là một trong ba điểm dừng chân của những người tham gia cuộc đua xe cổ “Chuyến tham quan các nền văn hóa” do Bảo tàng Giao thông Vận tải Mát-xcơ-va tổ chức.

 

21 đội sẽ bắt đầu hành trình đua quanh thủ đô từ Bảo tàng Chủ nghĩa Ấn tượng Nga lúc 14 giờ trên các xe sưu tập tư nhân, và trước khi đua xe có thể đánh giá những chiếc xe cổ và tham gia thi trả lời các câu hỏi về xe cổ. Các tay đua chuyên nghiệp và nhân viên của 15 bảo tàng sẽ tham gia cuộc đua xe kéo dài 10 tiếng.

 

 

Ảnh: Sergey Lukyanov / BTC cung cấp

 

Đây là lần thứ hai tổ chức, nhưng sự kiện năm nay có quy mô lớn hơn rất nhiều. Các khán giả không chỉ cổ vũ cho các tay đua, ngắm nhìn những chiếc xe cổ mà còn có thể giành giải thưởng khi trả lời đúng các câu hỏi qua ứng dụng trò chuyện đặc biệt chat-bot.

 

Tranh nghệ thuật đường phố tại phòng tranh ở Kashirka

 

Trong sân của Phòng tranh ở Kashirka, họa sĩ đường phố Gosha Ukor sẽ giới thiệu bức tranh tường được tạo ra dành riêng cho không gian nơi đây với tên gọi “Khoảnh khắc trong xưởng vẽ của người họa sĩ”. Bức tranh tường có nội dung như sau: người xem lạc vào “Không gian hình chữ U”, nơi một nhân vật được tưởng tượng ra đang sống - tiếng nói nội tâm của con người. Và anh ta phân vân không biết lựa chọn cái gì - về nhà hoặc sáng tác ra một thứ gì đó rất nghệ thuật - một tuyệt tác.

 

 

Ảnh do BTC cung cấp

 

Các nghệ sĩ và nhà thiết kế trẻ sẽ giúp lựa chọn, tổ chức các lớp học trải nghiệm cho cả gia đình theo nhạc do DJ (người chỉnh nhạc) lựa chọn. Buổi vũ hội sẽ kéo dài đến tận đêm khuya.

 

Đến thăm nhà bác Gilya

 

Tại Trung tâm Gilyarovsky, bạn có thể du hành ngược thời gian đến một buổi tối thế kỷ 19. Người tạo ra dự án “Mát-xcơ-va từ chiếc rương của bà”, Maria Survillo, sẽ kể về cuộc sống trong các chung cư. Trong căn nhà phụ bạn sẽ được nghe kể chi tiết về cuộc sống thời kì trước cách mạng. Tuy nhiên, cuộc trò chuyện về sinh hoạt thường nhật sẽ chuyển sang một chủ đề lịch sử mang tính toàn cầu hơn - những ngôi nhà như vậy đã được xây dựng lại, phá bỏ, điện khí hóa và chiếu sáng như thế nào. Ranh giới giữa di sản lịch sử và thực tiễn cuộc sống đôi khi dẫn đến những sự cố khó tin.

 

Tôi muốn bay lên trời

 

Bạn có thể tạm xa trung tâm thành phố Mát-xcơ-va và đi đến vùng ngoại ô Zelenograd, đã sáp nhập vào thủ đô 12 năm trước. Tại bảo tàng thành phố địa phương sẽ tổ chức lớp học trải nghiệm, những ai mong muốn đều có thể tạo ra những chiếc máy bay trực thăng 4 cánh riêng của mình rồi phóng chúng lên trời. Hay có thể xem vở kịch “Gia đình khoa học và những con robot”, tham quan Viện Công nghệ Điện tử mang phong cách hiện đại được xây dựng vào giữa những năm 1960 theo thiết kế của Felix Novikov và Grigory Saevich.. Chính nơi đây đang đào tạo những nhân tài khoa học của đất nước, tiên phong nghiên cứu trong lĩnh vực vi điện tử.

 

Nguồn bài viết: https://www.mk.ru/culture/2024/05/17/v-noch-v-muzee-u-moskvy-otkroetsya-vnutrenniy-golos.html


Bình luận:

Gửi chia sẻ của bạn:

Họ tên:
Email:
Nội dung:

(*)
Tin liên quan

Tham quan Hà Nội cùng Câu lạc bộ “Nói tiếng Nga”

Nhân dịp lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngày 1/9/2024, Câu lạc bộ “Nói tiếng Nga” của Phân viện Puskin đã tổ chức chuyến đi thực tế thú vị và bổ ích tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Triển... Xem chi tiết

Chuyến tham quan Hòa Bình ý nghĩa

Chuyến tham quan đầy ý nghĩa tới Nhà máy Thủy điện Hoà Bình, tỉnh Hòa Bình, được Phân viện Puskin tổ chức vào tháng 8 năm 2024, nhân kỷ niệm 30 năm vận hành của Nhà máy Thủy điện Hoà Bình - một công... Xem chi tiết

Bức chân dung độc đáo của nghệ nhân người Việt gửi tặng Tổng thống Putin

Bức tranh khảm (tranh mosaic) được làm từ gáo dừa - vật liệu tự nhiên từ sản vật của Việt Nam.   “Bức tranh khảm chân dung Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được làm tại... Xem chi tiết

Các học sinh Việt Nam đoạt giải trong Cuộc thi Olympic tiếng Nga quốc tế tham gia khóa học hè tại Mat-xcơ-va

  Các học sinh Việt Nam và cô giáo dạy tiếng Nga đã sang Viện tiếng Nga quốc gia mang tên A.X. Pushkin để tham dự khóa học hè. Các em sẽ có một chương trình học đặc biệt với những trải nghiệm thú vị trong... Xem chi tiết

Hình ảnh - Sự kiện
khu vui chơi trẻ em hà nội | Nội thất đẹp | thuê áo dài