Thursday, 02 - 05 - 2024 04:22:26
Chương trình “Các Đại sứ tiếng Nga trên thế giới” ở Việt Nam kết thúc

Ngày 22/12/2017 chương trình giáo dục “Các Đại sứ tiếng Nga trên thế giới” ở Việt nam đã khép lại sau 1 tuần lễ hoạt động. Buổi biểu diễn tổng kết với hơn 250 người tham dự đã diễn ra vô cùng sôi nổi.

 

 

Đến dự buổi tổng kết có đại diện Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nga tại Việt Nam Vladimir Shustov, Đại diện Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga, Đại diện trường THPT Đại sứ quán Nga tại Việt Nam, cùng các Thầy Cô giáo đại diện cho các trường THPT Chuyên, Đại học, Học viện tham gia chương trình. Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí cũng đến đưa tin.

Chương trình “Các Đại sứ tiếng Nga trên thế giới” chỉ trong 1 thời gian ngắn đã thu hút được số lượng người tham dự kỷ lục - hơn 250 học sinh, sinh viên, học viên tiếng Nga đến từ các tỉnh thành của Việt Nam: trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội, THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, THPT Chuyên Biên Hòa – Hà Nam, THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ - Hòa Bình, THPT Chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An, THPT Chuyên Trần Phú – Hải Phòng, Đại học Hà Nội, Đại học Kinh doanh-Công nghệ, Học viện Khoa học Quân sự, Học viện Kỹ thuật Quân sự…

     Các Đại sứ giới thiệu về đất nước Nga, văn hóa, văn học Nga thông qua các giờ học, các trò chơi và hoạt động tương tác. Các em học làm búp bê Nga bằng chất liệu vải Nga; vẽ trang trí trên các sản phẩm gỗ theo 2 phong cách họa tiết truyền thống của Nga là Khokhloma, Gzhel; tô màu búp bê matryoska trên giấy… Các Đại sứ còn hướng dẫn các em đọc thơ của nhà thơ A.X. Puskin, học hát và các điệu nhảy của Nga, luyện âm qua các câu nói nhanh…

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Đạt – Giám đốc Phân viện Puskin phát biểu: Chương trình “Các Đại sứ tiếng Nga trên thế giới” đã tổchức hoạt động ở trên 50 quốc gia trên thế giới, và năm 2017  lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.” Bà nhận định, chỉ trong thời gian một tuần nhưng các Đại sứ đã thành công trong việc giúp các em thấy thêm yêu ngôn ngữ và văn hóa Nga hơn.

 

 

Các Đại sứ tiếng Nga chia sẻ: “Chúng tôi đã đến thủ đô Hà Nội vào tuần trước, trong một tuần làm việc, chúng tôi đã gặp gỡ và giới thiệu cho các bạn học sinh, sinh viên, học viên của Việt Nam về văn hóa và ngôn ngữ Nga. Chúng tôi rất vui khi tất cả các bạn tham gia rất nhiệt tình và hứng thú trong các buổi học. Nếu có cơ hội, xin mời các bạn đến với đất nước của chúng tôi.” - Alina Menyaylova.

Kriuchkova Anastasia phấn khởi: “Tôi rất thích làm việc với các bạn Việt Nam. Chúng tôi tin rằng các bạn đã biết thêm được nhiều kiến thức mới và bổ ích về đất nước của chúng tôi. Chúng tôi hi vọng rằng, đây là lần gặp gỡ đầu tiên nhưng không phải là lần cuối cùng, chúng ta sẽ còn nhiều lần nữa được làm việc cùng nhau và trao nhau những nụ cười tình bạn.”

Tại buổi biểu diễn tổng kết các em học sinh, sinh viên, học viên đã có cơ hội thể hiện các kỹ năng, kiến thức mình học được trong khóa học. Các tiết mục biểu diễn rất đa dạng về thể loại: múa, hát, đọc thơ, diễn kịch…

Các em học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An đã vượt hơn 300km để tham gia chương trình. Với sự đam mê và yêu thích tiếng Nga, chỉ trong hai buổi học các em đã học thuộc và biểu diễn rất xuất sắc màn múa rối-câu chuyện cổ tích Nga “Ngôi nhà nhỏ”.

 

 

Các bạn học sinh đến từ trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội đã thành công với vở kịch “bánh mì nhỏ” và bài hát Nga rất quen thuộc với nhiều thế hệ của Nga và Việt Nam: “Tình ca du mục”.

 

 

Các học viên Học viện Khoa học Quân sự đã thể hiện sự đa tài của mình không chỉ ở các tác phẩm nghệ thuật: vẽ trang trí trên đĩa gỗ, làm búp bê vải… mà còn ở các tiết mục văn nghệ.

 

 

           

Những vị khách đặc biệt của buổi lễ là Thầy Hiệu trưởng, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THPT thuộc ĐSQ Nga ở Việt Nam. Các bạn nhỏ đã đóng góp cho chương trình tiết mục múa độc đáo, tham gia đọc thơ A.X. Puskin…

 

 

Tại buổi tổng kết, TS. Nguyễn Thị Thu Đạt cũng bày tỏ lời cảm ơn đến các đơn vị tổ chức và Lãnh đạo Viện tiếng Nga quốc gia mang tên A.X. Puskin vì đã tổ chức chương trình đặc sắc này ở Việt Nam; cảm ơn các Đại sứ tiếng Nga làm việc rất hăng say, nhiệt tình. Thay mặt BTC, Bà cũng cảm ơn Lãnh đạo trường ĐH Hà Nội đã hỗ trợ địa điểm để tổ chức buỗi lễ.

Cô Lê Thị Thanh Thủy – Giáo viên tiếng Nga – trường THPT Chuyên Phan Bội Châu chia sẻ: “đây là một chương trình rất đặc sắc, các em học sinh được biết thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới. Các Đại sứ rất năng động và nhiệt tình trong quá trình dạy các em.”

Bạn Nguyễn Trung Kiên – Học viên Học viện Khoa học Quân sự: “đây là cơ hội để chúng em được giao tiếp với người Nga, được tự làm các sản phẩm nghệ thuật truyền thống của Nga.”

Em Bùi Ngọc Anh – Lớp 11 Nga trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội: “em thật sự rất thích chương trình này, em hi vọng trong các năm tiếp theo chương trình “Đại sứ tiếng Nga trên thế giới” sẽ tiếp tục được tổ chức ở Việt Nam.”

Kết thúc chương trình, tất cả các em học sinh, sinh viên, học viên đã cùng tham gia điệu nhảy vui vẻ flashmob và đồng thanh hô vang “Chúng tôi yêu nước Nga. Chúng tôi yêu tiếng Nga.”

 

 

Tham khảo các bài viết và phóng sự về Chương trình “Các Đại sứ tiếng Nga trên thế giới” ở Việt Nam:

https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-tong-hop.aspx?ItemID=5242

 

 

 


Bình luận:

Gửi chia sẻ của bạn:

Họ tên:
Email:
Nội dung:

(*)
Tin liên quan

Hội nghị quốc tế về bảo tồn ngôn ngữ bản địa

Trong ba ngày từ 5 - 7/7/2022, Hội nghị quốc tế cấp cao với chủ đề “Kho tàng tiếng mẹ đẻ của thế giới: Nuôi dưỡng và trân trọng. Bảo tồn ngôn ngữ bản địa trong bối cảnh, chính sách và thực tiễn trong nước và quốc tế” đã diễn ra thành công... Xem chi tiết

Cuộc thi “Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga”: Sân chơi ươm mầm sáng tạo

Qua sáu lần tổ chức và đón nhận hàng trăm tác phẩm dự thi từ các “họa sĩ nhí”, Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế “Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga” ngày càng khẳng định rõ vai... Xem chi tiết

Ngày tiếng Nga trên toàn thế giới và ngày sinh của đại thi hào Nga A.X. Puskin

“A.X. Puskin và tiếng Nga là hai mắt xích không thể tách rời” Xem chi tiết

"Artek - Thế giới của tuổi thơ"

    «КОМАНДА АРТЕКА - КОМАНДА СТРАНЫ»!    Xem chi tiết

Trao giải Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế “Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga” lần thứ VI

Ngày 23/5/2022, Lễ trao giải Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế “Em vẽ Việt Nam – Em vẽ nước Nga” lần thứ VI đã được tổ chức tại Phân viện Puskin, Hà Nội. Xem chi tiết

Hình ảnh - Sự kiện
khu vui chơi trẻ em hà nội | Nội thất đẹp | thuê áo dài